Facebook

ขับเคลื่อนโดย Blogger.
Gnar Guide
League of Legens Gnar Guide

Gnar Guide


บทความนี้ก็อยู่กับเกม League of Legends ครับ ผมก็จะมาไกด์ Gnar the Missing Link (นาร์ การเชื่อมต่อที่ขาดหายไป) เป็นแชมเปี้ยนประเภท ดาเมจกึ่งแทงค์ หรือใครจะเล่นสาย Ad ยิงไกลก็ย่อมได้เช่นกัน แต่สำหรับผมคิดว่า Gnar น่าจะเหมาะกับสายตรงๆ ของเค้ามากกว่า ก่อนอื่นเลยมาดูสกิลต่างๆ ของเขากันว่า เจ้า Gnar ทำอะไรได้บ้าง






Gnar สกิลและการใช้งาน

  • Rage Gene
(ยีนแห่งความโกรธ) สกิลนี้เป็นสกิล Passive ของ Gnar คือ เมื่อทุกครั้งที่คุณใช้สกิล หรือโจมตีปรกติ นาก็จะสะสมยีนตัวนี้ไว้ สังเกตุมันจะอยู่ใต้หลอด Hp เมื่อมันเต็ม Gnar จะกลายร่างเป็น Mega Gnar ทำให้เพิ่มพลังชีวิต และเกราะพลังโจมตีขึ้นก่อนที่ ยีนจะค่อยๆหายไป
  • Boomerang Throw / Boulder Toss
(ปาบูมเมอแรง / ปาก้อนหิน) สกิลนี้เป็นสกิล Q ของ Gnar คือ เมื่อกดใช้ในร่างเล็ก เขาจะปาบูมเมอแรงออกไปสร้างความเสียหายและสโลว์ศัตรู และหากรับบูมเมอแรงได้สกิลนี้จะคูลดาวน์เร็วขึ้น กรณีที่เป็น Mega Gnar จะปาก้อนหินออกไปแทนและเมื่อก้อนหินโดนศัตรู จะทำให้สร้างความเสียหายทางกายภาพอย่างมาก และสโลว์ศัตรูหาก Gnar หยิบก้อนหินได้ สกิลนี้จะคูลดาวน์เร็วขึ้นถึง 60 % เลยทีเดียว เหมาะมากสำหรับการที่จะไล่ศัตรู และใช้หนีศัตรู
  • Hyper / Wallop
(ความตื่นเต็น / พุ่งกระฉูด) เป็นสกิล W ของ Gnar นะครับหากเป็นตัวเล็ก มันจะกลายเป็นสกิลติดตัวแทน คือเมื่อโจมตีปรกติจะสร้างความเสียหายมากขึ้น และหากเป็น Gnar ตัวใหญ๋ เมื่อกดใช้จะทำให้ศัตรูทั้งหมด ที่อยู่ข้างหน้าติดสถานะสตั้น เหมาะสำหรับการใช้งานในระหว่างที่กำลังจะกลายร่าง และสกิลนี้ยังจะช่วยให้ Rage Gene ทำงานเร็วขึ้นอีกด้วย
  • Hop / Crunch
(กระโดด / กระแทก) เป็นสกิล E ของ Gnar หากกดใช้ในระหว่างที่เป็น Gnar ตัวเล็กจะทำให้เขากระโดดไปยังตำแหน่งที่เลือก แต่ถ้าหากเป็นตัวใหญ่ เขาจะกระแทกพื้นแทนและสร้างความเสียหายทางกายภาพให้แก่ศัตรูในพื้นที่ทั้งหมด
  • GNAR!
(นาร์) เป็นสกิล R หรือสกิล Ultimate ของ Gnar เป็นทั้งสกิล Active และ Passive ภายในตัวคือ หากเป็น Gnar ตัวเล็กสกิลนี้จะเป็นสกิลติดตัวที่คอยช่วย ลดคูลดาวน์ของสกิล Q และ W แต่ถ้าหากเป็น Mega Gnar หรือ Gnar ตัวใหญ่ เมื่อกดใช้จะดันศัตรูที่อยู่ด้านหน้าทั้งหมดออกไปห่างจากตัวเขาและสร้างความเสียหายทางกายภาพ ทำให้ศัตรูติดสโลว์ 45 % ยกเว้นศัตรูที่โดนสกิลนี้แล้วไปติดกำแพงจะทำให้ ติดสถานะสตั้นแทน

Gnar การออกไอเทม Rune Mastery


Gnar การใส่ Rune
Gnar Rune
Rune และ Spell ของ Gnar ที่ผมเน้นใช้ดังนี้
Spell ก็จะมี Exhaust ป้องกันศัตรูที่มีความเร็วการโจมตีสูงหน่อย Flash ใช้สำหรับการเข้าและออก ส่วน Rune หลักจะเป็น พลังโจมตีครับ Rune สีเงินจะเป็นป้องกันเวทย์ต่อเลเวล Rune ทองแดง จะเพิ่มพลังโจมตี สุดท้าย Rune สีทองสำหรับ รีเจ้ทพลังชีวิต ในขณะที่ Gnar กลายร่างตัวใหญ่ดาเมจแรงเวอร์
Gnar การอัพมาสเตอรี่
Gnar Mastery

Gnar การอัพสกิล
Gnar Up Skill

Gnar การออกของไอเทม
Gnar Item

ส่วน Mastery ก็สูตร 21 - 9 - 0
เน้นโจมตีและคูลดาวน์เป็นหลัก ตามด้วยป้องกันนิดหน่อย เพื่อที่จะให้ Gnar ได้ออกเป็นดาเมจกึ่งแทงค์แบบสมบูรณ์ๆ







การอัพสกิล สำหรับ Gnar สกิลหลักที่ใช้คงจะเป็น W เพื่อที่จะให้ Gnar ได้มีโอกาสสะสม Rage Gene และได้กลายร่างได้เร็วขึ้น




สุดท้ายไอเทมตามที่เห็นครับ เน้นดูดเลือดเกราะและต้านทานเวทย์ เพราะ Gnar หากกลายร่างจะกลายเป็นการโจมตีระยะประชิดแทน ถึงแม้ตัวเล็ก จะโจมตีได้ไกล แต่ก็ควรระวังในระหว่างที่กำลังจะกลายร่าง เพราะอย่าลืมว่า Gnar บังคับการแปลร่างไม่ได้นะครับ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับ คนเล่นเกม league of legends กับแชมเปี้ยน Gnar