Facebook

ขับเคลื่อนโดย Blogger.
league of legends varus guide
League of Legends Varus Guide Thai

Varus Guide


บทความนี้เราอยู่กับเกม League of Legends และแชมเปี้ยนที่มีนามว่า Varus the Arrow of Retribution (วารัส ลูกศรแห่งผลกรรม) เป็นแชมเปี้ยนเอดียิงไกล หรือ Adc สายโจมตีระยะไกล และสร้างความเสียหายทางกายภาพได้ดีเลยทีเดียว เพราะเขามีสกิลที่สนับสนุน ในส่วนของการโจมตีระยะไกล แต่ไม่ใช่ว่าจะสังหารเขาไม่ได้ เพราะเขาเดินค่อนข้างช้า อาจเพราะหนักธนูหรือเปล่าอันนี้ไม่แน่ใจนัก มาดูสกิลของเขากันเลยครับ




Varus สกิลและการใช้


  • Living Vengeance
(ชีวิตที่อยู่เพื่อการแก้แค้น) เป็นสกิลติดตัวหรือสกิล P ของ Varus นะครับ คือ หากสังหารหรือช่วยเหลือในการสังหาร สัตว์ป่าหรือ Minion จะได้รับความเร็วโจมตีเพิ่มขึ้น และหากเป็นแชมเปี้ยนก็จะได้พลังโจมตีเพิ่มขึ้นมากกว่าประมาณ 20% แต่ผลของสกิลนี้จะนานกว่าสังหารสัตว์ป่า หรือ Minion นั้นเอง คุณควรอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมในการใช้สกิล หากต้องเข้าร่วม Gang ศัตรู
  • Piercing Arrow
(การเจาะของลูกศร) เป็นสกิล Q ของ Varus คือ เมื่อคุณกดค้างไว้เพื่อการเตรียมตัวยิงมันจะสร้างความเสียหาย ทางกายภาพจะมากหรือน้อยนั้น ขึ้นอยู่กับการง้างธนูและระยะของศัตรู ในระหว่างนี้จะเสียความเร็วการเคลื่อนที่ 20% ดังนั้นต้องระวังให้มากและจับจังหวะให้ถูกก่อนยิง สกิลนี้หากกดไว้เกิน 4 วินาที สกิลจะถูกตัด และจะได้รับมานาคือครื่งหนึ่ง
  • Blighted Quiver
(การทำลายอันสั่นเทา) เป็นสกิล W ของ Varus และเป็นสกิลติดตัว คือ เมื่อโจมตีปกติจะทำให้ศัตรูติด Blight ซึ่งเมื่อโจมตีโดยใช้สกิลในระหว่างที่ติด Blight มันจะสร้างความเสียหายเวทย์เป็นหลัก โดยแรงตามพลังชีวิตสูงสุดของเป้าหมาย ควรอัพไว้ในระหว่างดำเนินเกม
  • Hail of Arrows
(การโห่ร้องอวยชัยของธนู) เป็นสกิล E ของ Varus คือ เมื่อกดใช้มันจะทำลายพื้นดิน และหากศัตรูเดิมมาเหยียบจะทำให้ ศัตรูถูกลดความเร็วการเคลื่อนที่ และอัตราการรักษาพลังชีวิตลงอย่างมาก ควรหาจังหวะเหมาะเพื่อป้องกัน ศัตรูหนีได้เป็นอย่างดี
  • Chain of Corruption
(ห่วงโซ่ของการทุจริต) เป็นสกิล R หรือ สกิล Ultimate ของ Varus เมื่อกดใช้ จะมีเถาวัลย์กระจายออกทำให้ศัตรูติดสตั้นเป็นเวลาครู่หนึ่ง และเถาวัลย์ยังกระจายไปหาศัตรูคนอื่นๆที่ยังไม่โดน กรณีที่เถาวัลย์กระจายไปไม่ถึง มันจะสร้างความเสียหายให้แก่ศัตรูที่ติดอยู่กับที่แรงขึ้น หากต้องเข้าร่วม Gang ควรใช้กับศัตรูหลายๆตัว เพื่อสร้างความเสียหายได้พร้อมกัน

Varus การออกไอเทม Rune Mastery


Varus การออก Rune
Varus Rune And Spells
Rune สำหรับ Varus ผมก็ออกไว้ประมาณดังรูปภาพ คือ Rune หลัก เน้นไปที่การเคลื่อนที่ เพราะความเร็วการเคลื่อนที่ Varus ค่อนข้างช้ามากแม้ตอนต้นเกม ทำให้หนีศัตรูไม่ทันและตามไม่ทันอีกด้วย Rune สีเงิน ออกเป็นต้านทานเวทย์ปกติ สีทองแดง ออกเป็นดาเมจ และส่วนสีทอง จะเน้นไปที่เกราะ ตามนั้นครับ
varus การออก Mastery
Varus Mastery




ส่วน Mastery ของ Varus ก็จะเน้นสูตร 21 - 6 -3 คือช่อง 21 ตามภาพที่เห็นเลยครับ จะเน้นไปเป็น Stack ด้วยหากติด คริติคอล 6 จะอยู่ที่พลังชีวิตและต้านทานเวทย์พร้อมเกราะ ส่วนอันสุดท้ายสำคัญคือ อัตราการรีเจ้นท์ มานา ทำให้เราอยู่เลนได้นานขึ้นไม่ต้องกลับ ฐานบ่อยๆ
varus การอัพสกิล
Varus Skills



การอัพสกิลในฉบับ BRGamer สำหรับ Varus ต้นเกมเน้นไปที่ Q ครับรักษาระยะห่างศัตรูไว้ก่อน และ รองลงมาคือ R เพื่อประโยชน์ในการรุกและรับ ส่วนอื่นๆ ตามภาพเลย
Varus การออกไอเทม
Varus All Items


การออกไอเทมหรือของ สำหรับ Varus ก็ตามที่เห็นเท่าที่ผมลองเล่นมา จุดสำคัญคือ Trinity Force เพราะมันจะช่วยให้ทุกสกิลของ Varus มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะสกิล E ที่ทำดาเมจ ด้านเวทย์เป็นหลัก สุดท้ายนี้หวังว่าคงเป็นแนวทางสำหรับใครหลายคนสำหรับ การเล่น Varus ในเกม League of Legends