Facebook

ขับเคลื่อนโดย Blogger.
lol riven guide
lol Riven Guide

Riven Guide


สวัสดีครับ บทความนี้เราอยู่กับเกม League of Legends กับแม่สาวดาบใหญ่ของเรา เธอมีนามว่า Riven the Exile (ไรเว่น ผู้เนรเทศตัวเอง) เป็นแชมเปี้ยนดาเมจกึ่งแทงค์ สายโจมตีระยะประชิด ถ้าหากเล่นได้เกิดในต้นเกมแล้วละก็ อะไรก็หยุดเธอไม่อยู่ เธอเป็นแชมเปี้ยนที่ไม่ใช้มานา และ Energy เน้นการใช้สกิล สร้างความเสียหายทางกายภาพเป็นหลัก พูดตรงๆก็อาศัยการคูลดาวน์ของสกิลนั้นเอง มาดูสกิลของเธอกันดีกว่า




Riven สกิลและการใช้งาน


  • Runic Blade
(รูนของดาบ) เป็นสกิล P ครับ คือ เมื่อ Riven ใช้สกิล เธอจะรวบรวมพลังไว้ที่ดาบ สะสมไว้สูงสุดได้ 3 ครั้ง และเมื่อทำการโจมตีปรกติครั้งถัดไป จะทำให้สร้างความเสียหายและความรุนแรงทางกายภาพมากขึ้น และจำเป็นต้องใช้ 1 ชาร์จ ต่อการโจมตีหนึ่งครั้ง นั้นเอง หากเราโจมตี 3 ครั้ง ก็ต้องชาร์จสกิลไว้ 3 ครั้งก่อนการโจมตี ถึงจะแรงขึ้นนั้นเอง
  • Broken Wings
(ปีกที่แตกสลาย) สกิลนี้เป็นสกิล Q ของ Riven สกิลนี้จะกดใช้ได้ 3 ครั้ง คือ เป็นการโจมตีเป็นชุดนั้นเอง โดยมีทั้งหมดสามช่วง ช่วงหนึ่ง ฟาดฟันศัตรูที่อยู่ด้านหน้า และช่วงที่สองฟาดอีกครั้งหนึ่ง ช่วงที่สาม มันจะกระแทกศัตรูให้ลอยขึ้้นไป กลางอากาศ เป็นสกิลที่สามารถทำดาเมจได้แรงต่างกันในแต่ละช่วง ดั้งนั้นเวลาใช้ควรดูจังหวะก่อนการเข้าโจมตีทุกครั้ง
  • Ki Burst
(ระเบิดพลัง) สกิลนี้เป็นสกิล W ของ Riven เธอจะปลดปล่อยพลังดาบออกมา  ทำให้ศัตรูที่อยู่ในระยะสกิลนั้น ติดสตั้น พร้อมกับสร้างความเสียหายทางกายภาพได้อีกด้วย
  • Valor
(ความกล้าหาญ) สกิลนี้เป็นสกิล E ของ Riven เธอจะพุ่งไปยังตำแหน่งที่เลือก พร้อมกับสร้างเกราะป้องกัน รับความเสียหาย เป็นสกิลที่เหมาะมากในการใช้ก่อนการเข้าโจมตีทุกครั้ง
  • Blade of the Exile
(ดาบแห่งผู้เนรเทศตัวเอง) สกิลนี้เป็นสกิล R หรือสกิล Ultimate ของ Riven เธอจะเสริมพลังให้แก่ดาบของเธฮ ให้ตีแรงขึ้นและไกลขึ้น อีกทั้งหากกดใช้อีกครั้งในระยะเวลาก่อนพลังดาบจะหมด เธอยังจะสามารถใช้ Wind Slash ได้หนึ่งครั้ง เพื่อสร้างความเสียหายจากระยะไกลได้อีกด้วย

Riven การออกไอเทม Rune Mastery


lol riven การออกรูน
Rune and Spell Rivne
การออก Rune ของ Riven เน้นไปที่พลังโจมตีและต้านทานเวทย์พร้อมเกราะดังภาพด้านซ้ายครับ ส่วนเวทย์มนต์เสริมที่ใช้ ควรจะให้ดี แนะนำให้เป็น Ignite และ Flash เพื่อสร้างความเสียหายให้แก่ศัตรูที่มีเลือดเยอะพอสมควร
lol riven การออก mastery
Riven Mastery






Mastery สำหรับ Riven เน้นไปที่สร้างความเสียหายทางกายภาพ และการคูลดาวน์ พร้อมด้วยพลังชีวิต และลดความเสียหายจากการโจมตีปรกติ ของแชมเปี้ยนฝ่ายตรงข้ามนิดหน่อย อีกทั้งช่วยเสริมในด้าย ต้านทานเวทย์ เพราะ Riven เป็นตัวที่ไม่ค่อยถูกกับสายเวทย์เท่าใดนัก
lol riven การอัพสกิล
Riven Upskills




การอัพสกิลของ Riven ผมอยากให้เน้นไปที่สกิล E เพราะมันจะช่วยให้คุณได้ซึมซับความเสียหายได้มาก และพร้อมเค้าเตอร์กับศัตรูได้ทันดีด้วยสกิล W และ Q
lol riven การออกของ
Riven Item


การออกไอเทมของ Riven ผมจะเน้นไปที่สร้างความเสียหายทางกายภาพเป็นหลัก และดูดเลือดนิดหน่อย พร้อมกับพลังชีวิดอีกด้วย และทีสำคัญอย่าลืมต้านทานเวทย์เพราะมัน จะช่วยให้คุณรอดพ้นจากเนื้อมื้อ นักเวทย์ทั้งหลายแหล่ สำหรับบทความนี้หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับหลายๆคน สำหรับการ ไกด์ Riven ในเกม League of Legends ในฉบับ BRGamer