Facebook

ขับเคลื่อนโดย Blogger.
league of legends anivia guide
LoL Anivia Guide

Anivia Guide

ในเกม League of Legend จะมีนกฟีนิกซ์ในตำนานผู้มีนามว่า Anivia the Cryophoenix (เอ-นิ-เวีย นกฟีนิกซ์ผู้เยือกแข็ง) เขาเป็นแชมเปี้ยนสาย Ap หรือนักเวทย์ โจมตีระยะไกลเป็นหลัก แต่จริงๆน่าจะให้ออกเป็นซัพพอร์ต มากกว่า เพราะ Anivia ค่อยข้างจะมีสกิลที่สนับสนุนการสร้างความเสียหายเวทย์ที่ดีได้ ต่อเมื่ออยู่ที่สกิล 6 มาดูสกิลของเขากันดีกว่าครับ






Anivia Skill และการใช้


  • Rebirth 
(การเกิดใหม่) เป็นสกิลติดตัวของ Anivia หรือสกิล Passive เมื่อถูกสร้างความเสียหายจนตาย Anivia จะกลับกลายไปเป็นไข่ และหากอยู่ในสถานะภาพไข่และยังรอดอยู่ เขาจะฟื้นคืนชีพ ขึ้นมาอีกครั้ง แต่คุณควรใช้ในจังหวะที่เหมาะ เพราะหากตายในวงล้อมศัตรู สกิลนี้จะไม่มีประโยชน์อะไรเลย
  • Flash Frost
(แฟลชความเย็นจัด) เป็นสกิล Q ของ Anivia เธอจะกระพือปีกของเธอออกมา พร้อมทั้งสร้างความเสียหายเวทย์ ทุกตัวที่มันผ่าน แต่หากระยะสกิลไปถึงตัวที่ถูกสกิลนี้ มันจะถูกแช่แข็งและสร้างความเสียหายเวทย์พร้อมกับสตั้นศัตรู สกิลนี้ค่อนข้างช้าและหลบได้ง่าย ควรหาจังหวะเหมาะ เพื่อใช้งานจะเป็นการดีที่สุด
  • Crystallize
(ตกผลึก) เป็นสกิล W ของ Anivia คือเธอจะควบคุมความชื้นในอากาส พร้อมสร้างเป็นกำแพงน้ำแข็งไม่ให้ศัตรูผ่านไปได้ และก็เพื่อนร่วมทีมคุณด้วย ควรใช้ให้ถูกจังหวะและระวัง เพราะมันจะยังช่วยแยกศัตรูได้อีกด้วย แต่ก็ระวังแยกเพื่อนออกจากกลุ่มด้วยนะ
  • Frostbite
(อาการน้ำแข็งกัด) เป็นสกิล E ของ Anivia เธอจะสบัดปีกเพื่อจู่โจมศัตรูสร้างความเสียหายโดยลมพายุ และถ้าหากศัตรูติดสถานะสโลว์ ของสกิล Q และสกิล R แล้วละก็มันจะสร้างความเสียหายเวทย์ได้เพิ่มเป็นสองเท่าเลยทีเดียว ดังนั้นสกิลนี้จะเหมาะมากในการใช้งานหลัก และสร้างความเสียหายเวทย์ได้ค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว
  • Glacial Storm
(พายุน้ำแข็ง) เป็นสกิล R หรือสกิล Ultimate ของ Anivia ที่มีประสิทธิภาพ คือมันจะลดความเร็วเคลื่อนที่ให้แก่ศัตรูทั้งหมดในพื้นที่ที่มันผ่าน และยังลดความเร็วการโจมตีอีกด้วย แต่ควรระวังการใช้เพราะมันใช้มานาเรื่อยๆ สกิลนี้ควรเหมาะจะใช้ควบคู่กันกับ สกิล E มากที่สุด เพราะจะสร้างความเสียหายได้มากเลยทีเดียว

Anivia การออกไอเทม Rune Mastery


    Anivia ออก Rune
    Anivia Rune And Spell
    การออก Rune และ Spell สำหรับ Anivia ก็จะเห็นดังภาพครับ Rune หลัก คือเพิ่มพลังเวทย์ 4.5 3อัน Rune สีเงินคือ ต้านทานเวทย์ต่อเลเวล 9 อัน Rune ทองแดงคือ เจาะเกราะเวทย์ 9 อัน Rune สีทองคือ เกราะ 9 อัน ส่วนเวทย์มนต์เสริมหรือ Spell ที่นำมาก็จะช่วยฟื้นฟูพลังชีวิต และแฟลชครับ สำหรับ Anivia





    Anivia การออก Mastery
    Anivia Mastery
    Mastery ของ Anivia ก็จะเน้นไปที่ฟื้นฟูมานาเพราะกินมานาเยอะ และพลังชีวิตพร้อมกับต้านทานเวทย์ คูลดาวน์นิดหน่อย เพื่อใช้เวทย์ได้คล่องขึ้น นี่แหละเป็นจุดที่สำคัญ และจะสร้างความเสียหายเวทย์เพิ่มอีก หากศัตรู มีพลังชีวิตน้อยกว่า 50 %





    Anivia การอัพสกิล
    Anivia Skill Up
    การอัพสกิลของ Anivia จะเน้นไปที่สกิล E เป็นหลักเนื่องจากเท่าที่ดูแล้ว สกิลนี้จะใช้ได้แม่นยำที่สุดสำหรับแชมเปี้ยน และหากจะใช้ได้ดีขึ้นควรใช้ควบคู่กับสกิล R เพราะมันจะทำดาเมจได้ถึงสองเท่าเลยทีเดียว



    Anivia การออก Item
    Anivia Item
    ไอเทมผมจะเน้นไปที่เจาะเกราะ และฟื้นฟูมานาดังภาพครับ เพราะหากนำ Anivia ไปอัดศัตรูแบบ เดี่ยวๆคงยาก ดังนั้นควรเป็นการสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมเป็นการดีที่สุดครับ จะได้มีโอกาสสังหารศัตรูได้มากขึ้น หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับการไกด์ Anivia นกในตำนาน ของเรา